Bạn biết gì về nước tăng lực Red Bull

Giới thiệu về thương hiệu Red Bull

Red Bull đang là sản phẩm nước tăng lực bán chạy nhất thể giới thuộc quyền sở hữu của tập đoàn Red Bull GmbH của Áo. Doanh nhân Dietrich Mateschitz người Áo phát minh ra sản phẩm nước tăng lực Red Bull vào năm 1987 dựa trên hương vị của một sản phẩm nước tăng lực có tên là Krating Daeng tại Thái Lan. Hiện tại thị phần của Red Bull đang chiếm khoảng 46% so với tất cả các loại nước tăng lực khác trên thế giới với hiệu suất tiêu thụ 3 tỷ lon mỗi năm.

Dietrich Mateschitz đã sáng chế ra Red Bull từ Krating Daeng tại Thái Lan. Ông thay đổi thành phần cho hợp hương vị đối với người phương Tây, và sáng lập công ty Red Bull GmbH tại Áo với đối tác là công ty Chaleo Yoovidhya. Chaleo Yoovidhya phát minh ra đồ uống tăng lực Krating Daeng tại Thái Lan; trong tiếng Thái daeng nghĩa là đỏ, và krating nghĩa là trâu, bò tót. Krating Daeng được bán ở Thái Lan và một số nước ở châu Á với lon có vỏ màu vàng với tên Krating Daeng hay Red Bull Classic. Hai sản phẩm này được sản xuất độc lập với nhau bởi những công ty riêng biệt.

Tại Việt Nam Red Bull cũng chiếm thị phần lớn và là sản phẩm yêu thích của mọi đối tượng. Ở Việt Nam Red Bull thường được gọi với tên gọi phổ biến là “bò húc” hoặc “bò cụng” dựa trên biểu tượng logo của hãng có hình 2 chú bò đang húc nhau.

Xem thêm tại: huctungthachthuc.redbullvietnam.com

Sự phát triển của Red Bull

Red Bull không còn là thứ đồ uống bình dân mà phục vụ tầng lớp khách hàng thượng lưu. Ban đầu, sản phẩm được bày bán ở những khu nghỉ dưỡng trượt tuyết ở Áo rồi sau đó mở rộng ra khắp châu Âu.

Savaroot Yoovidhya – Giám đốc điều hành T.C.Pharmaceutical Industries, con của Chaleo Yoovidhya người phát minh ra nước tăng lực Krating Daeng chia sẻ rằng mặc dù tự hào khi sản phẩm của Thái Lan đã vang danh trên khắp thế giới nhưng ông cũng cảm thấy buồn khi thương hiệu nổi tiếng này không mấy ai biết đến xuất xứ của nó là ở đất nước mình.

Hiện gia đình Yoovidhya nắm giữ 51% cổ phần Red Bull GmBH. Công ty Yoovidhya vẫn tiếp tục quảng bá cho Krating Daeng ở Thái Lan, Trung Quốc và nhiều quốc gia châu Á.

Lãnh đạo hai công ty đều cho rằng việc phân phối và định vị khách hàng phù hợp với thị trường chính là nguyên nhân thành công của thương hiệu nước tăng lực này.

Tham khảo giá bán Red Bull tại một số website

Nước uống tăng lực Redbull là sản phẩm nước tăng lực chất lượng cao của Công ty TNHH RedBull Việt Nam. Sản phẩm được chế biến từ những thành phần chính như: nước, đường, hương liệu tổng hợp, vitamin B3, B5, B6, B12, taurin… Do đó, không chỉ là một loại nước tăng lực đơn thuần, sản phẩm còn có tác dụng bồi bổ sức khỏe, giải nhiệt cơ thể hiệu quả.
  • Giá bán nước tăng lực Red Bull tại Lazada Việt Nam: 208.000đ / thùng
  • Giá bán nước tăng lực Red Bull tại Tiki Việt Nam: 219.000đ / thùng
  • Giá bán nước tăng lực Red Bull tại Satra Food: 196.400đ / thùng
  • Giá bán nước tăng lực Redb Bull tại Adayroi.com: 213.000đ / thùng

Tham khảo nguồn từ: https://vi.wikipedia.org/wiki/Red_Bull

Advertisements