Bạn có biết nước tăng lực Red bull đến từ nước nào?

Bò húc là một trong các loại thức uống giải khát tăng lực được nhiều người ưa chuộng, không chỉ ở Việt Nam mà còn trên khắp thế giới. Với danh tiếng thương hiệu nổi tiếng nhất trong lĩnh vực sản xuất nước tăng lực, nhưng thực tế nguồn gốc về thứ nước giải khát này vẫn chưa được nhiều người nắm rõ. Vậy bạn có biết sản phẩm nước tăng lực red bull đến từ quốc gia nào chưa?

Những thông tin sau đây sẽ hỗ trợ bạn giải đáp câu hỏi trên!

1.Nguồn gốc của thương hiệu

Nước tăng lực Red bull là một trong những loại thức uống quen thuộc đối với người uống Việt Nam trong nhiều năm. Với tên gọi phổ biến là “Bò húc”, bao bì vỏ lon màu vàng và hình tượng 2 con bò tót màu đỏ in trên vỏ, bạn có thể nhận diện ra thương hiệu nước uống tăng lực bò húc ở nhiều thời điểm khác nhau.

Về cơ bản nguồn gốc của nước giải khát tăng lực có nguồn gốc từ Thái Lan, qua cái tên gọi là “Krating Daeng”. Nước tăng lực Krating Daeng được sáng tạo do ông Chaleo Yoovidhya, một doanh nhân người Thái Lan và được dùng nhiều bởi tầng lớp bình dân, người lao động tại Thái Lan để hỗ trợ tăng cường sức khỏe. Cho đến năm 1987, một doanh nhân người Áo tên Dietrich Mateschitz đã phát hiện thấy tiềm năng hấp dẫn của nước tăng lực và quyết định dựa trên cảm hứng của nước uống tăng lực Krating Daeng mà nghĩ ra bo huc với hương vị tương tự, có thêm gas và giảm thiểu vị ngọt để thích hợp với sự yêu thích của người Châu Âu.

Dietrich Mateschitz thành lập nên Công ty Bò cụng GmbH để phát triển thương hiệu tại Áo và đạt được những thành công mạnh mẽ tại thị trường này. Về sau, nước tăng lực Krating Daeng được uống thêm cái tên Bò cụng Classic để phát triển thương hiệu tại khu vực Châu Á, vẫn giữ nguyên bản hương vị của Krating Daeng cũ là không có gas hoặc vô cùng ít gas cùng vị ngọt riêng biệt của nước tăng lực.

Hiện bo huc đã là một thương hiệu toàn cầu, góp mặt tại hơn 150 quốc gia trên toàn cầu cũng như được bình chọn là thương hiệu nước tăng lực được được chọn lựa sử dụng nhất cho đến ngày nay.

2.Hình ảnh thương hiệu

Biểu tượng 2 con bò tót chĩa đầu vào nhau đã là biểu tượng phổ biến của thương hiệu Bò húc ngay từ khi mới được ra đời. Biểu tượng này được nghĩ ra dựa trên cái tên Krating Daeng cũ, trong đó từ Daeng tiếng Thái nghĩa là đỏ, từ Krating nghĩa là trâu hoặc bò tót.

Do ý nghĩa biểu tượng này, cái tên Bò cụng cũng có thể coi là cái tên Tiếng Anh của từ Krating Daeng. Khi red cũng có nghĩa là đỏ và Bull nghĩa là Bò tót.

Xét về mặt ý nghĩa, biểu tượng con bò tót thường tượng trưng cho sự dũng mãnh, hung hãn nhưng cực kỳ nam tính. Ý nghĩa này được xem là hoàn toàn thích hợp cho bản chất của nước uống tăng lực tăng lực Krating Daeng hay Red bull, khi người dùng chính dùng nước giải khát hầu hết là phái nam, và giúp làm tăng khả năng cải thiện thể lực mạnh mẽ sau khi uống.

3.Công ty Red Bull Việt Nam

Không ngừng khẳng định danh tiếng của mình, thương hiệu Bò húc tiếp tục phát triển thị phần mạnh mẽ ra toàn cầu và Việt Nam cũng không là ngoại lệ. Góp mặt từ năm 1999, cho đến nay Red bull Việt Nam đã có gần 20 năm kinh nghiệm vững mạnh thương hiệu thành công, góp phần giúp cái tên Bò húc trở thành thương hiệu nước tăng lực quen thuộc và được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng mạnh mẽ trong suốt nhiều năm.

Về sản phẩm nước giải khát, mẫu mã cũng khá giống với thức uống giải khát của Thái, với vỏ lon thấp, màu vàng đậm, in hình 2 chú bò tót bên ngoài và tên gọi Krating Daeng bên dưới, phần nắp bật không màu chứ không được sơn đỏ như vỏ lon Thái Lan

Nước tăng lực Bò húc Việt Nam vẫn giữ nguyên những hương vị tương đồng với những thành phần chính giống với sản phẩm tại Thái Lan gồm có: caffein, vitamin B, saccarôsơ… giúp người dùng hạn chế mệt nhọc, tỉnh táo hơn khi làm việc cũng như nâng cao thể lực khi vận động. Tuy vậy người sử dụng chỉ nên sử dụng có có giới hạn theo khuyến cáo của nhà sản xuất, tránh uống quá mức.

Với các thông tin đã nói đến, bạn chắc chắn sẽ có được các giải đáp cho thắc mắc Bò húc là của nước nào, cũng như có cái nhìn rõ hơn về thương hiệu nổi tiếng này.

>>Thông tin thêm: Tại đây

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

w

Connecting to %s