Làm thế nào để phân biệt nước tăng lực Red Bull thật và giả?

Trước tình trạng bo huc giả hiện nay hiện diện tràn lan trên thị trường, người tiêu dùng cực kỳ hoang mang và lúng túng bởi nếu không thận trọng thì thật khó có thể nhận biết được Red Bull giả và thật.

Tìm hiểu nước tăng lực Red Bull Việt Nam

Theo thống kê tại thị trường nước giải khát Việt Nam, nước tăng lực chiếm khoảng 17% với khoảng 20 nhãn hiệu trong nước và nước ngoài. Trong đó sản phẩm nước tăng lực Red Bull mà người dân vẫn biết đến là nước uống tăng lực “bò húc” từ khi xuất hiện đã rất nhanh trở thành đồ uống của rất nhiều người.

Nước tăng lực Red Bull có mặt tại Việt Nam của Công ty TNHH Red Bull Việt Nam. Sản phẩm được sản xuất theo bản quyền của công ty TC Pharmaceutical industries Co., Ltd- Thái Lan từ tháng 4/2000. Dietrich Mateschitz là “cha đẻ” của công thức của loại nước này theo sản phẩm Krating Daeng – nước uống có lợi cho sức khỏe ông đã gặp ở Thái Lan.

Nước tăng lực Red Bull là một loại đồ uống có ga nhẹ, trong thành phần có một chút caffeine, những axit amin, vitamin nhóm B, saccharose (đường đôi), glucose (đường đơn), taurine…Một số khảo sát chỉ ra nước tăng lực Red Bull có công dụng làm sảng khoái, khỏe khoắn, nâng cao sức bền và tăng khả năng chịu đựng của cơ thể. Do vậy sản phẩm được tiêu thụ nhiều hơn tại văn phòng để nâng cao năng suất lao động, trong những bữa tiệc để giảm suy nhược.

Một số cách phân biệt nước tăng lực Red Bull giả và thật

Do phân khúc nước tăng lực tại Việt Nam nhiều tiềm năng, năng động và hấp dẫn nên có rất nhiều doanh nghiệp lớn trong ngành công nghiệp giải khát cùng tham gia và đẩy mạnh sản xuất. Và trong đó có cả những doanh nghiệp sản xuất hàng giả, hàng kém chất lượng góp mặt vào cuộc đua. Họ đã sản xuất nhiều lô nước uống tăng lực giả, hàng nhái, hàng nhập lậu. Có không ít cơ sở dựa theo nhãn hiệu Red Bull từ dung tích, kiểu lon, màu sắc lon…thậm chí cả nhãn mác, mã vạch.

Sự xuất hiện của mặt hàng giả ngày càng đa dạng và được làm nhái một cách tinh vi hơn nhằm đánh lừa thị hiếu người tiêu dùng. Nếu không cập nhật nhiều kiến thức, chúng ta chỉ sớm “rước họa vào thân” từ những lon nước tăng lực giả tràn lan trên thị trường.

Để phân biệt rõ ràng Red Bull giả và thật, chúng ta cần lưu ý đến những chi tiết sau:

Hình ảnh trên lon của sản phẩm chính hãng là hình tượng hai chú bò đang húc nhau, hàng giả có thể là hình ảnh hai con tê giác húc nhau tạo nên hình quả trám (Red Rhino), hai con gấu húc nhau trong nửa vòng tròn (Red Bear) hoặc có khi là hình hai con vật đối đầu nhau trong một vòng cung (Disnosaur).

Sản phẩm thật có nắp bật mang màu trắng, nắp bật nước tăng lực Red Bull giả có màu xám hoặc màu khác. Chúng ta thường dễ bị nhầm với chi tiết này.
Chú ý dưới đáy lon có những vết xước, vàng ố chứng tỏ vỏ lon đã được tái dùng không ít lần.

Chú ý mã code sản phẩm, 3 số đầu 893 là sản phẩm Việt Nam.

Có các lon nước tăng lực nhìn màu sắc, hình ảnh trên vỏ chai giống hàng thật đến 90% nhưng sự khác biệt nằm ở cái tên in trên lon là Red Dimo hoặc Red Star.

Khi bắt gặp nước tăng lực Red Bull giả, bạn cần làm gì?

Ngoài số ít các lô hàng nhái bị phát hiện thì có nhiều những lô hàng khi gia nhập thị trường và đã được tiêu thụ một cách “êm xuôi”. Nhìn chung, người tiêu dùng ngày nay vẫn chưa chú ý đúng mực với nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa, đơn cử là nước tăng lực Red Bull giả và thật.

Nếu chẳng may bạn mua nhầm hàng nhái, hàng giả, bạn cần giữ yên hiện trạng hàng hóa để liên hệ với cửa hàng, đại lý cho đổi hàng khác, bồi thường hoặc trả tiền. Trong trường hợp xảy ra tranh chấp, bạn nên thông báo ngay cho cơ quan Quản lý thị trường hoặc cơ quan công an gần nhất để yêu cầu xử lý. Đặc biệt, bạn tuyệt đối phải giữ lại các chứng cứ liên quan về sản phẩm.

Như vậy với sự góp mặt của những sản phẩm nước tăng lực Red Bull giả trên thị trường vừa tác động xấu đến sức khỏe người tiêu dùng vừa ảnh hưởng đến uy tín của doanh nghiệp. Bởi vậy cho nên, đối với người tiêu dùng cần cẩn trọng hơn để lựa chọn nơi mua đáng tin cậy, chú ý quan sát và phân biệt rõ Red Bull giả và thật. Đối với doanh nghiệp cần chủ động phối hợp với những cơ quan nhà nước nhanh chóng phát hiện và xử phạt nghiêm khắt các cơ sở làm giả hàng, đấu tranh bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng và uy tín của chính doanh nghiệp mình.
>>Tìm hiểu thêm: Ở đây

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

w

Connecting to %s